ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Saturday, January 30, 2016

Bitcoin ตอนที่ 13. Bitcoin Wallet Website ที่ปลอดภัยต้องระดับไหน???



" Bitcoin Wallet Website ที่ปลอดภัยต้องระดับไหน??? "
วันนี เสาร์วันหยุดครับ สบายๆ มาอัฟเดตความรู้กันหน่อย หลังจากที่เราได้ศึกษาความรู้เรื่อง Cryptography Current หรือเงินดิจิตอล กันมาเต็มๆ ราวๆ 2 สัปดาห์ อะไรที่ไม่รู้ ก็รู้หมดแล้วครับ
ก็ยังมีอะไรให้ศึกษาอีกเยอะมาก ต่อไปคือ ติดต่อกับคนต่างชาติ ทดลองทำธุรกรรม โดย บิตคอย กันบ้าง เพราะผมต้องการที่จะ เป็น มันจริงๆ คือ ไม่ใช่รู้แต่ทฤษฎีครับ ต้องลงมือทำด้วย และ วางแผนจะเปิดบล็อกใหม่เลย อีก 1 บล็อก ทำมันจริงจังเลย บทความคิดว่า หลักเกิน 100 บทความเช่นเดิม แต่คราวนี้ ผมจะนำมันมาแบ่งหมวดหมู่ ชัดเจน ครับ ผมเข้าใจดี ในบล็อกเสี่ย E:0) ของผม พี่น้องอาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะ แม้จะมีบทเรียน เรียงตัวเลข แต่ เรื่องที่เป็น หมวดเดียวกัน ยังไม่อยู่ด้วยกันครับ
แท้จริง Blogger เข้าทำไว้ให้แล้ว คือ Label แต่กระผมมักลืม และ ก็ต้องปล่อยเลยตามเลย มันก็คือ Hashtag นี่ล่ะครับ :0)
ตั้งใจว่าจะอุทิศเวลาให้กับบล็อกนี้ ให้เป็นบล็อกที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับ เพราะข้อมูลตอนนี้ ล้น หรือ Overflow ฮ่ะๆๆๆ
วันนี้เอารูป รายละเอียด จากเว็บไซต์ที่ผมไว้ใจมาก ฉบับ คลังเก็บเงินบิตคอย แบบ Cold Wallet คือ ต่อให้เอา เทพ Hacker มาก็ Hack ไม่ได้ เพราะว่า


1. มี Key ในการเข้า
2. มีระบบยืนยัน ด้วย OTP (One Time Password) เขาจะส่งรหัสมาเป็น SMS ให้เราที มือถือ
3. มีระบบ Vault หรือ ห้องนิรภัย เอาไว้เก็บ บิตคอย มากน้อย เขาไม่ว่า
และ จะส่งเงินเข้าได้ ต้องมี รหัสอีก 1 ชั้น เอากับเขาสิ
4. หากจะทำอะไรกับ Vault ต้องมี ระบบรหัสผ่าน มือถือ อีก 1 รอบ
หาก Hacker เอาได้ ก็ให้มันไปครับ ฮ่ะๆๆๆ
ทีสำคัญ Server เขาเก็บไว้ใน บังเกอร์ ทหารสวิสเซอร์แลนด์ อีกต่างหาก ผมลองใช้ดู เออ ตั้งแต่ใช้งานมา เจ้านี้ โม้ที่สุด แต่เจ๋งสุด เช่นกันครับ
ก็สบายใจ เพราะ เราไม่ซื้อ บิตคอย แต่เราสะสม ตอนนี้ รู้วิธี ถาวร ก็เบาใจ แลกมาด้วย ตาตูบ คือ ใช้สายตามากจริงๆ ก็พักครับ เสาร์อาทิตย์ พักบ้าง
แต่คุ้มมากๆ ได้ Wallet แบบเจ้านี้มา ก็ขอเอาตัวอย่างมาให้ชมกันครับ
ในภาพจะเห็นว่า มีคำว่า Pending ซ้ายบนๆ นั่นเป็นอะไรที่ งดงาม เพราะว่า ในไทย ที่ผมลองใช้ ก็ลองลากไปชมกัน โพสต์ก่อนๆ ผมแนะนำไปแล้ว
พอกด ส่ง บิตคอย นับในใจ ปกติ จะ 2-3 วินาที มันจะมาขึ้น ใน Wallet เจ้านี้ ที่อยู่หาก เป็นหลายพันกิโลเมตร ทันที ว่า Pending รอ พิจารณา รับเงินเข้าระบบ ประมาณนั้น
วันนี้ คงจะเป็น เครือข่าย อึด นับได้ ราว 5 วินาทีครับ แต่ก็มา ปรากฎให้เห็นเช่นกัน ผมชอบครับ มันไฮเทคสุดๆ จริงๆ Paypal ว่าเจ๋งแล้ว โอนเงินเข้าไทย 5-7 วัน แต่ บิตคอย โอนไวเท่าแสง พี่น้อง :0) ไม่มีค่า Fee จ้า
วันไหนถึง 1 ล้านซาโตชิ หรือ 0.01 ฺBTC ถือว่า สำเร็จขั้นที่ 1 ครับ มาดูกันไป ผมจะได้ 1 บิตคอย มาได้อย่างไร ครับผม สวัสดีครับ
เคล็ดวิชา บิตคอย: อย่าวาง Address ของ บิตคอย ไว้กับ อีเมล์ ชื่อคุณ เบอร์โทร บนเว็บไซต์ เพราะมันจะทำให้ สิทธิส่วนบุคคลของคุณหายไปได้ ครับผม ;0)
สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

"บล็อกพี่บอลล์" บล็อกนำเสนอความรู้เชิงวิชาการ และ 
เชิงปฏิบัติการ ด้าน Cryptocurrency, Bitcoin & Altcoins
แห่งแรกของประเทศไทย
ติอต่อ: konthaihappy@gmail.com 

No comments:

Post a Comment