ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Saturday, January 30, 2016

Bitcoin ตอนที่ 14. จากราคาวันนี้ เก็บ Bitcoin ทีละเล็ก ทีละน้อย จะไหวหรือ???

"จากราคาวันนี้ เก็บ Bitcoin ทีละเล็ก ทีละน้อย จะไหวหรือ???"
ครับจากราคาวันนี้ ขอคิดแบบ ถัวเฉลี่ยในรอบ 30 วันง่ายๆ ว่า 400$ คือ 1 บิตคอย หรือ 1 BTC นะครับ เป้าหมายของผม ในบทความก่อน กับ แผนขั้นที่ 1 หรือ ด่านที่ 1. ก็คือ มุ่งเป้าไปที่ 0.01 บิตคอย หรือ ช้าที่สุดในอีก 2-3 เดือนนี้ ถึงแน่นอน แต่ คุณบอลล์ 0.01 BTC นี่แลกเงินไทยได้กี่บาท ฮ่ะๆๆๆๆๆๆ
0.01 BTC ผมเอาราคาคิดจาก คนที่ขายบิตคอยนะครับ ในตลาดกลางต่างประเทศแห่งหนึ่ง เราดูจากฝั่ง เสนอขาย เพราะสะท้อนราคาตลาดปัจจุบันได้ดีกว่าครับ ได้เงินบาท ตั้ง 139 บาทแน่ะ!!!
หา คุณบอลล์ อะไรนะ คุณบอกเป็น สายสะสม สายทำงาน ไม่ซื้อ ไม่ทำเหมือง แล้ว ลงเวลา ลงแรงไป ตั้ง 10 วันคุณยังได้ แค่ แสนห้า ซาโตชิ ไอ้ 0.01 BTC นี่ มัน ตั้ง 1 ล้านซาโตชินะพี่ ทำอะไรเนี่ย ???
ครับ ลองมาฟัง แถลงไข กันดูก่อนครับ ว่า มันยังไงกัน นะ???


ผมทราบครับ และในฐานะ นักเทรด CDFs และ Forex ผมยังรู้อีกว่าเดี๋ยวใน 7 วันนี้ ราคาที่เพิ่งขึ้นมาอีก 2% ในวันนี้ มันจะไปไหนก็ตาม มันจะลงมาอีกครับ และแตะแถวๆ 365$ หากมันผ่านแนวรับนี้ได้ ก็ มันส์ล่ะ ผมเตรียมแผน สองไว้ คือ อาจจะ หาเงินสักก้อนมาซื้อ บิตคอย 1 BTC ไปเลย เป้าหมายราคาราวๆ 200 $ ปลายๆ ครับ
ทำไม นั่นเพราะว่า มันกำลัง เดินอยู่ใน Channel ครับ และ กำลังทดสอบแนวรับ หากทะลุได้ ก็ลงไปอีกเยอะ หากคราวนี้มันไม่ทะลุ เด้งกลับ ราคาบิตคอย มีสิทธิ ขึ้นไปสูงครับผม
เรามาดูกันหากมัน ไม่ผ่านแนวรับ ครั้งที่ 3 มันก็ต้องเด้งขึ้น และอาจขึ้นไปเล่นบน ฐานใหม่ และ ยาวไปเลย แบบนั้นจะเกิดอะไรขึ้น
สมมุติ มันไปที่ 7-800$ ต่อ 1 BTC นั่นแปลว่า สูงขึ้น 2 เท่า ผมกล่าวง่ายๆ ผมสะสม ซาโตชิตอนมันราคา 400$ นั่นแสดงว่า ทุก 1 ซาโตชิ ที่ผม เก็บมา มันจะกลายเป็น 2 ซาโตชิ ไปในทันที...ทันไหมครับ :0)
คือ มันย้อนอดีต ไปอัฟเดตราคาให้ผม โดยผมเหนื่อยเท่าเดิม และ ผมอาจลดเวลาสะสมซาโตชิลง เช่น จากวันละ 2-3 หมื่นซาโตชิ มาเป็น วันละ 1 หมื่นพอแล้ว แบบนี้ครับ
คือ ได้มูลค่า เดิม แต่ ทำงานน้อยลง จ้า
ทีนี้สมมุติว่า ผมมีอยู่ 1 ล้านซาโตชิอยู่ก้อนแล้ว ตอนมันไปที่ 800$ = 1BTC นั่นแปลว่า มูลค่ามันเหมือน ผมได้ทำไว้ 2 ล้านซาโตชิ นั่นเอง
คือจาก 139 บาท มันก็จะกลายเป็น 278 บาท ครับ
เอาล่ะยังดูน้อยใช่ไหมครับ ก่อนอื่นกลับไปดูคนที่มี 1 ฺBTC ก่อนนั่นแปลว่า เขา ได้กำไร 400$ นะครับ ช่างเขา เพราะหากเทียบเป็ฯ % ผมกับเขาก็กำไร 100% เท่ากันครับ :0)
หากคุณค้นคว้าให้ดีพอ จะพบว่า มีการคาดการณ์ ราคา 1 BTC ต่อ ?????$ ไว้ไม่ใช่น้อยๆ ผมไม่คิดอะไรมากครับ ผมเชื่อของผม และเชื่อว่า การคาดการณ์ ตลาด แลกเปลี่ยนบิตคอย ที่ว่านี้ ไม่ผิด นี่เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมรู้ว่าผมกำลัง ตาตูบ ไปเพื่ออะไรครับผม :0) วันที่ แม้แต่ 0.0001 BTC หรือ
10,000 ซาโตชิ ยังมีค่า วันนั้น มาแน่ครับ
ทองคำมีค่า เพราะ มีจำนวนแน่นอน มีจำกัด
น้ำมัน มีจำนวนแน่นอน มีจำกัด
ทรัพยากรต่างๆ มีจำนวนแน่นอน และส่วนใหญ่ มีจำกัด
ตราบใดที่ ผักกาด ไม่แพงกว่า ทองคำ
ตราบนั้น นี่คือโลก แห่ง วิสัยทัศน์ และ การลงทุน
Bitcoin จะถูกผลิต ไม่เกิน 21 ล้านบิตคอย ตอนนี้ 15 ล้านเหรียญ กันแล้วครับ ไม่ต้องรอให้ถึง ค.ศ.2040 หรอกนะ :0) พี่น้อง
พบกันใหม่ในบทความต่อไป
สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

"บล็อกพี่บอลล์" บล็อกนำเสนอความรู้เชิงวิชาการ และ 
เชิงปฏิบัติการ ด้าน Cryptocurrency, Bitcoin & Altcoins
แห่งแรกของประเทศไทย
ติอต่อ: konthaihappy@gmail.com 

2 comments:

  1. At Moon Bitcoin you can claim FREE bitcoins. 163 satoshi every 1 hour.

    ReplyDelete
  2. YoBit lets you to claim FREE COINS from over 100 different crypto-currencies, you complete a captcha once and claim as many as coins you can from the available offers.

    After you make about 20-30 claims, you complete the captcha and keep claiming.

    You can press claim as much as 50 times per one captcha.

    The coins will stored in your account, and you can exchange them to Bitcoins or USD.

    ReplyDelete