ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Saturday, January 30, 2016

เปิดตัว บล็อก "ฺBitcoin & Altcoins โดยพี่บอลล์" ยินดีต้อนรับครับ :0)

สวัสดีครับ
วันเปิดตัวบล็อก Bitcoin & Altcoins โดยพี่บอลล์
วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 10.58 น.
กรุงเทพฯ

    วันนี้ถือว่าเป็นวันเปิดตัว สำหรับบล็อก "Bitcoin & Altcoins โดยพี่บอลล์" ซึ่งต้องการให้เป็นชื่อย่อของตัวบล็อกแห่งนี้ครับ สำหรับที่จริงๆ เต็มๆ ดูได้ ที่ด้านบนสุดครับผม :0)

    กระผมมีความสนใจในเงินดิจิตอล มานานพอสมควร แต่เพิ่งมาจริงจัง กับกระแสโลกใหม่นี้ เอาก็เมื่อ ต้นปี พ.ศ.2559 นี่เองครับ เมื่อได้ศึกษาฺ Bitcoin มาระยะหนึ่ง ก็พบว่า การใช้เงินดิจิตอล เหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องยาก หรือเกินความสามารถของคนไทยครับ และ เป็นสิ่งที่ สบายๆ ทุกคนเข้าถึงได้ แน่นอน !!!

     ผมได้ทดลอง เปิด กระเป๋าดิจิตอล เพื่อใช้เป็นตัวกลางในการเก็บเงินดิจิตอล เมื่อทดลองเปิด ก็พบว่า มันง่ายจริงๆ ใครๆ ก็ทำได้ และไม่ใช่เรื่อง ลึกลับซับซ้อน แต่ประการใด ความยาก จริงๆ คือ คำถามที่ว่า แล้วเรา จะเริ่มมีเงินดิจิตอลของเราเอง กันอย่างไร ? นี่สิประเด็นสำคัญ

     เอาล่ะ อยากเข้าวงการ เงินดิจิตอล นั้น เราต้องทำอย่างไร ???

1. หากภาษาไม่ใช่อุปสรรค ขอให้ เปิดตัวที่ Youtube.com ครับ ค้นหาด้วยคำว่า Bitcoin , What is Bitcoin? How Bitcoin works? ประมาณนี้ ให้ชมสัก อย่างต่ำ 5 คลิป ผมคิดว่า คุณจะกระจ่างใจ แล้วเกือบ 100 %

    หรือ ติดตามงานเขียนของผมไปเรื่อยๆ ใน 1 ปี ข้างหน้า  ผมเชื่อมั่นว่า ผมสามารถเขียนบทความได้ราวๆ ไม่ต่ำกว่า 100 บทความครับ :0)

2. พอเริ่มมีความรู้แล้ว ในคุณ นึกถึง อีเมล์ เจ้าประจำ ทันทีครับ ลองจินตนาการนะครับ คุณไปโรงเรียน ไปทำงาน พอมีงานต้องประสาน เพื่อนๆ ถามคุณว่า เธอๆ มีอีเมล์ใช่ไหม อีเมล์อะไร??? คุณตอบกลับไปว่า เราไม่มี!!! หากมันคือ 18 ปีก่อน นี่ปกติ แต่ พ.ศ. นี้ ใครไม่มี อีเมล์ นี่ แปลกประหลาด ผิดเพื่อนนะครับ
หรือ เธอๆ เฟสบุ้คอะไรอ่ะ? เราไม่มีเฟส... แบบนี้แปลกเหมือนกัน Line ล่ะ เราก็ตอบอีก Line ก็ไม่มี???

     เนื่องจาก ในแวดวงที่ต้องพบปะผู้คน ปัจจุบัน แทบไม่มีแล้วนะครับ ที่ เราจะไม่มี โซเชียลเน็ตเวิร์ค หรืออีเมล์ เพราะมันเป็นสิ่งที่จำเป็น

    เช่นกันครับ  เงินดิจิตอล ในอนาคตไม่นานนี้ มันจะกลายเป็นกระแสหลัก อีกอย่างหนึ่ง ที่คนยุคใหม่ต้องรู้จัก และ ใช้งานมันเป็น อย่างไรเสีย เราหนีเขาไม่พ้นครับ

    หากมองในเชิงสถิติ ผมอ่านจาก นสพ. ฉบับหนึ่ง ของไทย พบว่า มียอดการใช้อินเตอร์เน็ตแล้ว มากถึง 24 ล้านคน มันคือ 1 ใน 3 ของประชากรโดยประมาณ มีคนจำนวนมาก ที่ทำธุรกรรมการเงิน โดยไม่ได้ ไป ธนาคาร กันอีกแล้วและหนึ่งใน นั้น คือ กระผมเอง ทำไม?

     เนื่องจาก ไทยเรามีระบบ ธนาคาร ออนไลน์ มามากกว่า 10 ปีแล้วนะครับ บางคนยังไม่ทราบเรื่องนี้ด้วยซ้ำ ดังนั้น เงินดิจิตอล หากเอาตามนิยามพื้นฐาน ไทยเรามีมานานแล้วครับ ใช้ชำระหนี้ ได้ตามกฎหมาย คนจำนวนมาก จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์กันทั้งนั้นครับ

     ทว่า การโอนระหว่างธนาคาร แม้จะเป็นตู้ ATM หรือ ระบบธนาคารออนไลน์ เราก็ล้วน ต้องจ่าย ค่าโอนกันใช่ไหม ??? บางคนอาจจะบอกว่า หากธนาคารเดียวกันไม่มี แต่ หากมันสะดวกจริง ต้องไม่เรียกเก็บค่าโอน เป็นสิบๆ บาทสิครับ จริงไหม?

     ระบบเงินดิจิตอลยุคใหม่ จึง กำเนิดขึ้นมา โดยมีหลักการว่า


1. ระบบนี้ ไม่มีใครเป็นศูนย์กลาง หรือ ควบคุม
2. ไม่จำเป็นต่องจ่ายค่าบริการ มากมาย หรือ Fee
3. มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก เพราะ ส่งเงินได้ โดยไม่ต้อง รายงาน ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร
หรือ อื่นๆ
4. ทุกคนคือ เจ้าของระบบ เจ้าของเงิน
5. เงินดิจิตอลนี้ มีความปลอดภัยสูงสุดยอด ยากต่อการ เจาะระบบ
6. มีเพดาน จำนวนเงินแน่นอน ไม่เกินเท่านั้น เท่านี้ เช่น Bitcoin จะมีไม่เกิน 21 ล้านบิตคอย
 คือจะไม่มีปัญหาเงินเฟ้อ เงินด้อยค่าลง ปัจจุบัน มีการผลิตออกมาได้แล้ว 15 ล้านเหรียญ (มกราคม 59)
7. ระยะเวลาในการโอนเงิน น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับระบบการโอนเงินทั่วไป ขั้นตอนของระบบน้อยกว่ากันมาก เพียงใช้เวลา Confirmation หรือ ยืนยันไม่นาน กรณีโอนเงินข้ามประเทศ อาจต้องรอยืนยันบ้างแต่ก็ไม่เกิน 5-30 นาที เท่านั้น เทียบกับ Paypal ที่ต้องรอ ราวๆ 5-7 วัน และ มีค่าส่ง ขั้นต่ำ 50 บาท !!!
8. ปัจจุบัน รัฐบาลหลายประเทศ ยังประเมินให้เงิน ดิจิตอล เช่น Bitcoin เป็น คอมอดิตี้อีกด้วย ซึ่งอยู่ในหมวดเดียว กับ ทองคำ แร่เงิน และ น้ำมัน นั่นแปลว่า เป็นทรัพยากร มีจำกัด และ มีมูลค่า นับวันจะหายากมากขึ้นเรื่อยๆ

   อนาคตของเงินดิจิตอล จึงค่อนข้างแจ่มใส และ น่าจะเป็นกระแสใหม่ อีกกระแสหนึ่งของ ยุคอินเตอร์เน็ต เทียบเท่า โซเชียลเน็ตเวิร์กและ ตัวอินเตอร์เน็ตเอง

  เราจะเห็นว่า เงินดิจิตอลนั้นมีข้อดีมากมาย การที่อยู่เฉยโดยไม่ใส่ใจศึกษา หาความรู้ในเรื่องเงินดิจิตอลเอาไว้เลย จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

   กระผมเชื่อว่า บล็อกของผม มีความพร้อมที่จะให้ความรู้ ช่องทาง วิธีการ แนวคิด และ อื่นๆ ให้กับผู้ที่ต้องการศึกษา ทุกท่านครับ

 ขอให้แวะมาอ่านกันบ่อยๆ นะครับ

สวัสดีครับ

คุณบอลล์ :0)
Bitcoin & Altcoins Collector

"บล็อกพี่บอลล์" บล็อกนำเสนอความรู้เชิงวิชาการ และ 
เชิงปฏิบัติการ ด้าน Cryptocurrency, Bitcoin & Altcoins
แห่งแรกของประเทศไทย
ติอต่อ: konthaihappy@gmail.com 

1 comment:

  1. YoBit lets you to claim FREE CRYPTO-COINS from over 100 distinct crypto-currencies, you complete a captcha once and claim as much as coins you want from the available offers.

    After you make about 20-30 claims, you complete the captcha and resume claiming.

    You can press CLAIM as much as 50 times per one captcha.

    The coins will stored in your account, and you can convert them to Bitcoins or any other currency you want.

    ReplyDelete