ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Saturday, January 30, 2016

ฺBitcoin ตอนที่ 8. พี่จะเก็บ บิตคอย ไปทำไม กับ 3 สหาย Bitcoin Wallets

"พี่จะเก็บ บิตคอย ไปทำไม กับ 3 สหาย Bitcoin Wallets "
บทความล่าสุด ผมได้กล่าวถึงการเก็บ บิตคอย Bitcoin แบบ ค่อยๆ สะสมไป และ การไม่เก็บมันไว้ใน Wallet เพียงหนึ่งเดียว เหมือนกับไม่เก็บเงินไว้บัญชีเดียวนั่นล่ะครับ ช่วงว่าง ก็๋ลงทะเบียน กับเว็บไซต์วงการบิตคอย ระดับโลก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมประทับใจครับ


ที่หนึ่ง มีระบบ Wallet + Vault หรือห้องนิรภัย แบบในธนาคาร การรับ บิตคอย ทุกครั้ง จะมี ตัวเลข Bitcoin Address ชุดใหม่ให้เสมอ แรกๆ งงสิครับ อ้าวไหง มีไม่ซ้ำ เขาบอกว่า มันเป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบหนึ่ง ที่จะทำให้เรามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ที่อยู่ก่อนหน้าไม่หายไปไหนครับ หาก คู่ธุรกรรม ของคุณ ยังส่งมาที่เดิม ก็เข้าบัญชีครับ ไม่หายไปไหน แต่ระบบนี้ ผมเห็นด้วยครับ
เอาง่ายๆ หากมี 1 เดืยว เหมือนอีเมล์ ที่เรามักใช้ประจำ เขาติดตามประวัติคุณย้อนหลังได้ เป็น 10 ปี ครับ ใครรู้วิธี ง่ายนิดเดียว อิอิอิ :0)
การเก็บไว้ใน Vault มันจะล็อคสนิทเลย คือ หากใคร Hack เข้ามาได้ ก็เท่านั้น แค่เข้าบ้านมาได้ เพราะเงิน BTC อยู่ใน ห้องนิรภัยหรือ Vault อีกชั้นครับ เรียกได้ว่า ดับฝัน คนเจาะระบบกันเลย เจ้านี้ เขาติดตั้ง ห้องนิรภัยไว้ที่ เทือกเขาแอลป์ ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ครับ ผมเชื่อเขาเพราะนี่เว็บระดับโลกจริงๆ และออกสื่อยักษ์จริงๆ :0) คนในวงการ กล่าวถึงทั้งนั้น
กว่าจะเปิดบัญชีเสร็จ ให้รายละเอียดเยอะมาก แต่มันคุ้มครับ จะสะสมของมีค่า มันต้องได้ ที่เก็บแจ่มๆ แบบนี้ อันนี้ของ สหรัฐ
อีกที่จะเป็นของออสเตรเลีบ แหมเก็บ บิตคอย 3 ทวีป เหมือนจะเท่ ฮ่ะๆ จริงๆ มีอยู่ ยังไม่เต็ม 1 BTC เลย ต้องรออีกพัก จริงๆ ผมออกเงินซื้อ 1 บิตคอย ไม่ยากครับ ประมาณ 1.4 หมื่นบาท แต่ มันมีให้เราทำงาน แล้วรับ บิตคอยฟรี จะไปเสี่ยงทำไม จริงไหมครับ :0)
พอผมเปิดบัญชีเสร็จ ก็เล่นซนกันเลย โดยโอน บิตคอยจาก Wallet เดิม ไปที่สหรัฐ 2 วินาที มันไปขึ้น ที่ USA แล้ว ครับ แต่รอ Processing สักพัก แต่
1.ไม่มีค่า Fee ใดๆ Paypal มีนะ
2.ไม่ต้องรอเป็นวันๆ สักพักเข้าเลย Paypal มาไทย 5-7 วันนะ
3. สิ่งที่โอนไปมา ของบิตคอย มันเป็น ทั้งเงิน และ คอมมอดิตี้ แต่เงินที่มาจาก Paypal เป็นได้แค่เงินนะครับ
4. เงินบิตคอย ไม่มีการเฟ้อนะครับ และมีจำนวนจำกัด 21 ล้านบิตคอย ซึ่งตอนนี้ 15 ล้านแล้วในตลาดโลก มูลค่ารวม 6000 กว่าล้าน ดอลล่าร์
5. พอมันเต็ม 21 ล้านเหรียญ มันจะกลายเป็นของหายาก และ นักสะสมรู้ดีว่า ของหายาก ไม่ถูกครับ :0)
บางคนมองบิตคอย ว่าเหมือน ทองคำ ในโลกดิจิตอล ก็ว่ากันไปครับ
ปรากฎว่าโอนกันได้ครบ ครับ สรุป ผมมี ที่เก็บแล้ว 3 แห่ง ใน 3 ทวีป เหมือนจะเจ๋งนะครับ ฮ่ะๆๆๆๆ ดูกันต่อไปครับ
แนวทางการเก็บบิตคอย Bitcoin
1. สั่งสม ตามงานเขียนของผม ไม่สนับสนุนให้ซื้อนะครับ ทำงานแลกมาดีกว่า
2. ได้มาแล้วอย่าปล่อยเวลาๆ เก็บและ สร้างแผนประจำวัน ว่าจะเก็บเท่าใดอย่างน้อย
3. ไม่ควรร่วมกับเครือข่าย อะไร ที่ให้ผลตอบแทน มหัศจรรย์ มากเกิน เพราะอันตรายครับ ประเทศใกล้ๆ เจ๋งกันทั้งระบบมาหลายรายแล้วครับ บิตคอย ไม่เกียวนะครับ แต่ ดันสร้างระบบ มาแล้วดึงบิตคอยมาเป็นตัวกลาง นี่ ไม่ใช่นะครับ ก็เหมือนเงิน บาท มี แชร์ลูกโซ่เอาไปใช้ ล่อหลอกคนนั่นล่ะ
ที่นี่ไม่มีแบบนั้นนะครับ
4. แยกให้ออก ระหว่าง การลงทุน จริงๆ มีผลตอบแทนให้ กับ พวกแชร์ลูกโซ่ ปิระมิด ตามข่าวกันหน่อยครับ ระวังด้วยจ้า
5. มี Bitcoin ในมือเก็บไว้เยอะๆ นานๆ ครับ อีก 5-10 ปี หากเขาผ่านวิกฤตการณ์ ต่างๆ ใน 2 ปี นี้ได้ เขาจะรุ่งถาวร แบบ Facebook ที่ทุกประเทศ จะต้องใช้งานครับผม :0)
ฝากไว้ครับ อีก 5-10 ปี คุณจะขอบคุณบทความนี้ และ ตัวของคุณเอง ที่เริ่มเก็บ บิตคอย Bitcoin จ้า
สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

"บล็อกพี่บอลล์" บล็อกนำเสนอความรู้เชิงวิชาการ และ 
เชิงปฏิบัติการ ด้าน Cryptocurrency, Bitcoin & Altcoins
แห่งแรกของประเทศไทย
ติอต่อ: konthaihappy@gmail.com 

No comments:

Post a Comment