ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Tuesday, March 15, 2016

โครงการ Ethereum Wallet Smile : บัญชีอีทีเรียมแห่งรอยยิ้ม เร็วๆ นี้

สวัสดีครับ

    จากประสบการณ์ ที่แสนจะตะขิตตะขวงใจ ในการ มองหากระเป๋าเงิน อีทีเรียม หรือ Ethereum ที่ใช้การง่าย ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องแปลก เพราะ กระผมกลับไปเจอ  Ethereum Wallet ในเว็บต่างประเทศเจ้าหนึ่ง ที่ จะถอนเงินแล้วถอนไม่ได้ !!! ในวันที่เราเริ่ม สะสมเหรียญอีทีเรี่ยม กันตั้งแต่ วันที่ 1 

    ทำเอาตกใจ หากผมไม่ ซน ชอบกดทดลอง โน่นนี่ ไปเรื่อย และ เกิดสงสัยว่า จะลองส่งเงินอีทีเรียม ที่ได้จากการขุดจำนวนหนึ่ง ออกไปยังบัญชีอื่นๆ จะเร็วช้าประการใด ผมคงไม่ทราบไปอีกนานว่า จริงๆ แล้ว เจ้าเว็บไซต์ ที่เราไปใช้ Wallet เขามีปัญหาอยู่ คือ ส่งเงินออกไม่ได้ !!! นั่นแปลว่า หาก ไว้ปลายๆ ปี ค่อยมาคิดส่งเงิน ก็จบเห่ กันพอดี คือ เหมือนโดนโกงนั่นเอง :0)

     ทำให้เราต้องหาข้อมูล เยอะมาก เขียนจดหมาย สอบถาม Support ทำอะไรมากมาย เพราะ นี่เป็นเรื่องสำคัญมาก กับ Wallet เพราะมันคือ ที่เก็บ ที่รับ และ ที่ส่ง เงินดิจิตอล นั่นเอง หากมัน Error ที่จุดใดจุดหนึ่งใน 3 ข้อ คนที่โชคร้ายก็คือเรานั่นเอง

     ระหว่างรอจดหมาย ตอบจาก Support เราก็มองหา ที่ใหม่กัน น่าจะดีกว่า ทำให้ไปพบ กับ เว็บไซต์แห่งหนึ่ง ที่เขา Open Source ผมก็ทดลองใช้ดู และ พบว่า มันทำงานได้ดี ไม่งง สำหรับคนไม่ชอบใช้ ชุดคำสั่ง ดูยุ่งยาก สำหรับคน ที่ไม่อยาก ขนาด ดาวน์โหลด โปรแกรม กระเป๋าเงินมาไว้บนเครื่อง นี่คืออีกทางเลือกครับ

    โดยผมจะนำ Open Source ดังกล่าว มาปรับแต่งหน้าตา เป็นเวอร์ขั่นภาษาไทย และ อาจจะใช้งานไปก่อน ในอนาคต ก็อาจจะเขียนโปรแกรมเอง เติมเข้าไป ตามสมควร 

     เป้าหมายขั้นแรก คือ 

   "ทำให้คนไทย ไม่ยุ่งยากในการถือครอง Ethereum Wallet ให้ใช้งานได้ง่ายๆ และ เชื่อถือได้จริงๆ"


                     

   เอาแค่นี้ ข้อเดียวก่อน เพราะผมนี่เข็ดจริงๆ ครับไม่นึกเลยว่า จะ แจ็คพ็อต กับการ ขุดทำเหมืองเทพ หรือ Cloud Mining ของ Ethereum ตั้งแต่ วันแรก กันเลย  

    หลังจากค้นคว้านานหลายชั่วโมง ก็ได้เปิด บัญชี หรือ กระเป๋าเงินใหม่ ได้เลข Public Key ใหม่ แถมมี การ Encrypted มี Private Key ของตัวเอง ทดลองใช้การแล้ว เออ มันต้องง่ายแบบนี้ ไม่เห็นต้องยุ่งยากนี่ แล้วทำไมเราไม่เผื่อแผ่สิ่งดีๆ นี้ ให้คนไทยด้วยกันล่ะ ??? ไม่ต้องให้เขามา ตกใจ งง แบบเรา จึงลอง Download โปรแกรมทั้งหมดมา แล้วลอง Offline ดู เออใช้ได้ดี ใช้ได้จริงๆ ครับ 

    ที่สำคัญ ทำให้เรามองภาพของ Blockchain หรือ ระบบที่เป็นตัวดำเนินการ ธุรกรรมต่างๆ ของเงินดิจิตอลได้ ชัดกระจ่างมากขึ้นอีกด้วย

    รอกันหน่อยครับ จะปรับให้เป็นภาษาไทยให้หมดก่อน และ อาจจะเติมระบบ Login เพิ่มขึ้นอีกชั้นเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานครับ ก็จะเป็นทางเลือกของการ มี Ethereum Wallet แบบง่ายๆ เชื่อถือได้ และ ปลอดภัยจริงๆ  สำหรับคนไทย ครับผม 

 ขอให้ทุกท่านมีความสุข ในการ ศึกษา ทดลอง และใช้เงินดิจิตอล ครับผม

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0) 

No comments:

Post a Comment