ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Sunday, January 31, 2016

ฺBitcoin ตอนที่ 15. ความรู้ต้องแลกมาด้วย เวลา ครับพี่น้อง กับ เงินดิจิตอลอีก 2 สกุล

"ความรู้ต้องแลกมาด้วย เวลา ครับพี่น้อง กับ เงินดิจิตอลอีก 2 สกุล"

    หมดไปอีก 1 วัน แต่ได้ความรู้เพิ่มมาอีกเป็นกระบุง ก็เหมือนกับการตะลุยยุทธจักร ย่อมต้องท่องไปทั่วหล้า หากเราไม่ได้พบกับ คัมภีร์ยุทธ แบบ ตำรา เก้าอิม หรือ สุดยอดวิชาไหมฟ้า ที่พระเอกในหนังกำลังภายในจีน เขาฝึกกัน รอบเดียว แล้วเป็นเจ้่ายุทธจักร
     
     เราก็ต้อง ดั้นด้นกันไป ศึกษานั่น เรียนนี่หน่อยไปเรื่อยๆ อาศัย การกัดไม่ปล่อย ก็จะได้องค์ความรู้ดีๆ มาใส่ตัว โบราณว่า รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม บางที รู้สึกเหมือนใช้เวลากับ สิ่งใหม่ๆ มากไปไหม? แต่ทุกครั้ง จะถามตัวเองว่า อยู่เฉยๆ จะได้อะไรไหม? ก็จะลุยต่อไปครับ
คราวนี้ ก็ข้ามฝั่ง มองหาคู่แข่งของบิตคอย และศึกษา ดูความเป็นไปได้ ในการที่จะ สะสมเขา ซึ่งผมมองว่า เงินดิจิตอล จะเหมือน Fiat หรือเงินในโลกจริง ตรงที่ว่า มันผูกเข้ากัน อย่างเหนียวแน่น
อย่างไร ? ก็ดูง่ายๆ เลยครับ เราจะเห็นว่า เวลาถามว่า ตอนนี้ เงินบาท เป็นอย่างไร เราจะตอบว่า แข็ง หรือ อ่อน ใช่ไหม ถามตัวท่านเองต่อไป วัดกับอะไรครับพี่ ?


      

   Bitcoin


Dogecoin
(ดอจคอย)


Litecoin
(ไลต์คอย)


     หมายเหตุ:  รูปของเหรียญ ไม่ได้ใช้กันเป็นสากลนะครับ เพราะ ต่างก็เป็นเงินติจิตอล โดยทำขึ้นมาจากกลุ่มบางกลุ่ม แฟนๆ เพื่อความสวยงาม ครับ :0)


        วัดกับ US$ ครับผม เพราะทั่วโลกยอมรับ ใช่ไหม? เวลาเงินสหรัฐแข่ง เงินไทย ก็อ่อนเพราะ 1 ดอลล่าร์ แลกเงินบาทได้มากขึ้นนั่นเอง แต่มันจะแข่งจะอ่อน มันก็จะวิ่งอยู่ใน ช่องของราคาที่เหมาะสม ไม่ใช่เราไปนั่งปรับเอาเองนะครับ

       ปัจจุบันนี้ เงิน BTC หรือบิตคอย ก็ถูกนำไปใช้ในการอ้างอิงราคา กับ ค่าเงินดิจิตอล สกุลอื่น กันอย่างกว้างขวาง โดยให้ BTC เป็นตัว ฐานอยู่ด้านซ้ายแบบนี้
คนที่พอรู้เรื่องบิตคอยมาบ้าง จะทราบว่า มีการประเมินมูลค่าของเขาในอนาคตเอาไว้ ทุกคนทราบ ไม่ใช่จะมาเก็งกำไร ต้องเข้าใจให้ถูกนะครับ ทุกคนทราบว่า บิตคอย มันต้องมีอนาคตที่ ควรจะดีกว่าวันนี้มาก
(หมายเหตุ: ยังขอย้ำนะครับ ไม่มีเงินเย็นๆ จริงๆ ใน 1-2ปีนี้ อย่าเพิ่งลงทุน ไปซื้อมานะครับ ราคา ยังมีทิศทางไม่แน่นอน ผันผวนไม่แปลก แต่ผันผวนสไตล์ Swing ไม่ดีแน่ๆ จ้า )
การที่ทุกคน ที่เป็น Serious Investors เขาหันมาสนใจ Bitcoin นั้นมีประเด็นหลัก 1 แง่มุม ที่น้อยคนจะคิดถึง นั่นคือ
มีระบบรองรับ จากเว็บไซต์ทั่วโลก ที่ระดับ Advanced ทั้งนั้น ไมต้องอะไรมาก คุณลองคิดจะลงทุน ใน อีทีเรี่ยม ออกเสียงแบบนี้นะครับ ส่วนจะออกเสียงสั้นๆ ก็ อีเธ่อ Ether แต่ไม่ใช่ อีเทอเรี่ยม แน่นอน เราต้องถือตามสำเนียงฝรั่ง ครับ เพื่อความเป็นสากลครับผม
ในวงการอีทีเรี่ยม คุณลองหา Wallet ดูครับ คุณจะพบเลยว่า มันยังมีข้อจำกัดมากๆ แต่ด้วยที่ มีคนสนใจ ทำให้ เขาก็ไปของเขาได้ ล่าสุดเหมือนจะราคามาเรื่อยๆ
แต่บางคนยังไม่ทราบว่า เว็บไซต์ ส่งรับเงิน บางเจ้า ขึ้นคำเตือนนะครับว่า อีทีเรี่ยม Ethereum ยังมีความเสี่ยงสูง และ ยังอยู่ในขั้นเชิงการทดลอง ใครไม่ทราบ ก็รับทราบไว้ ส่วนหนึ่งครับ
พอจะไปหา Faucet มันก็ไม่หลากหลาย หรือมองหา ข้อมูล อะไรๆ ก็สู้ Bitcoin ไม่ได้ แบบนี้
เราจะเห็นว่า บิตคอย มีความเหนือชั้น มากมาย ในหลายๆ แง่มุม Faucet ในไม่นาน ระดับคุณภาพของมีมากกว่านี้อีกเยอะครับ เว็บไซต์ Exchange ก็เยอะจนไม่รู้จะไปเจ้าไหนดี ข้อมูลก็เพียบ มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดเป็นเว็บไซต์ใหม่ๆ ให้บริการ ตลอดเวลา เรียกได้ว่า หากมัว แต่มุ่งเรื่อง หากำไร ก็จะตาม ข่าวใหม่ๆ ไม่ทันครับ
วิธีสังเกต โครงสร้างพื้นฐาน ของ Bitcoin ที่ดีที่สุดเห็นภาพชัดๆ คือ เว็บไซต์ระดับโลก ของวงการบิตคอย นั้น ต้องหาทาง ทดลองให้ทำ ธุรกรรมบางอย่างร่วมกัน ระบบมันจะ เนียน และ เร็ว แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ของ Server Blockchain Node ได้เป็นอย่างดี มันราบรื่น รวดเร็ว และ สวยงาม
ทั้งนี้ แต่ละแห่ง ก็มีชื่อเสียงระดับโลก อีกด้วย มันทำให้สังคมนี้ จะคล้ายๆ กับอะไรครับ จะคล้ายกับ Facebook, Twitter, Blogger, Instagram และอื่นๆ นี่พวกเขามักจะไม่ทำธุรกรรมร่วมกัน ต่างคนต่างใหญ่ แต่ ของ Bitcoin นี่ เว็บไซต์ดังระดับโลก ต่างล้วนทำ ธุรกรรมร่วมกัน แล้วมันจะไม่เติบโต หรือ???
ที่สำคัญ ขอให้เขาผ่านช่วงการเปลี่ยนผ่าน 1-2 ปี นี้ครับผม มองกันดีๆ อาการ Panic ยังมีค้างมาจาก 2-3 ปีก่อนหน้า ให้มันปรับฐานก่อนครับ มีข้อมูลน่าสนใจว่า ทั้งๆ ที่ Bitcoin ผ่านวิกฤตหนักๆ มาหลายหน แต่ เขายังอยู่ ไม่หายไปไหน มันคือ การทดสอบ ความแข็งแกร่ง หรือ การสะท้อน มูลค่าจริงๆ ของเขา ไม่ใช่หรือ???
วันใดที่ ทั้งโลกยอมรับ ขออย่างเดียว พวกเราอย่าได้ เข้าไปทีหลังเพื่อน เช่น เพื่อนบ้านอย่าง ลาว เขมร พม่า มาเลเซีย เพราะในตลาด Exchange นี่ เพื่อนบ้านเรา ไปปักฐานกันหมดแล้วครับ อย่าได้ทำเฉยเมยนะครับ เพื่อนไทย ทั้งหลาย ยิ่งคนทำ ธุรกิจออนไลน์ นี่ อย่าช้าครับผม :0)
เมื่อระบบ ที่เหมือนมีคนช่วยกันสร้าง ช่วยกันเสริมเข้ามามันแข็งแกร่ง และ คนที่มี Bitcoin ก็ทดลองใช้งาน และพบ จุดเด่นจริงๆ จากของจริง จากระบบที่แข็งแรงจริง เขาจะไม่เห็นคุณค่า อะไรเชียวหรือ ???
หากผม นักลงทุนอ้วนกลม ยังคิดได้ เป็น ปัจเจกบุคคล แล้ว นักลงทุนทั่วโลก ที่ฉลาดกว่าผม เป็น บรรษัทใหญ่ๆ มีลูกจ้าง เป็น ด็อกเตอร์ เป็นร้อยๆ เป็นพันๆ เขาจะคิดไม่ออกเชียวหรือ ???
ผมเชื่อว่าพวกเขากำลัง ทดลองใช้งาน ค้นคว้า Bitcoin อยู่ตลอดเวลา และ จะพบว่า มันมี คุณค่า มีประโยชน์ใช้งานจริงๆ กับเพดาน 21 ล้านเหรียญ ที่ทำออกมาแล้ว 15 ล้านเหรียญ มันแปลว่า มันมีลิมิต แปลว่า มีความหายากขึ้นในอนาคต อีกทั้ง ระบบ ที่แข็งแรงมา มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาตลอด เขาไม่น่าจะวิเคราะห์แค่ว่า มันเป็นเครื่องมือ เก่งกำไร แน่ๆ ครับ Bitcoin มีอะไรดีๆ มีดีกว่านั้นมาก :0)
ข้อสังเกตบางประการ ที่ผมเชื่อว่า มีการแทรกแซงจากกลุ่มทุนใหญ่ ในวงการบิตคอย ในแง่ การเข้ามาลงทุน และ ถือว่าบิตคอยมีศักยภาพในการลงทุนก็คือ การเกิด กราฟ พุ่งทะยาน นอกย่าน หรือ ข้ามช่วง ที่ฝรั่งเรียกว่า
Bank Investment หรือ Breakout นั่นเอง ที่อยู่ ๆ มันพุ่งยาวๆ ขึ้นไปเลย หรือ มันดันต่ำ สุดๆ เฉยๆ นั่นล่ะครับ
อย่าลืม เวลาเราเรียกว่า Trading มันคืออะไรครับ มันทำกำไร ได้ ทั้ง BUY และ SELL ครับผม :0) ถึงบอก ให้เทรด Forex, CFDs อยู่ก่อนนี่มันส์ ครับ การเทรด Bitcoin แค่สกุลเดียว นี่ หวานหมูครับผม
เอาล่ะ พอเรากลับมาดู สกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ ก็พบว่า มันจะไปด้วยกันกับ BTC แม้จะถูกข่มไว้ ด้วย Market Cap หรือ เพดานของจำนวนเงิน และ ความนิยม ความน่าเชื่อถือ ที่นาทีนี้ Bitcoin คือเบอร์ 1 ก็ตาม แต่มันจะไปด้วยกันครับ ในอนาคต เขาว่า 1 BTC มันจะเท่ากับ ???????? $ ผมไม่ขอเขียนตัวเลขนะครับ หากมันไปขนาดนั้น เงินสกุลที่ใหญ่ๆ หน่อย ตามหลังบิตคอยมาก็ต้องรุ่งไปด้วยแน่นอน นี่เป็นโอกาส ที่ 2 ที่จะไม่มีที่ 3 แล้วนะครับ
นั่นเพราะ มันคือ การย้อนเวลา กลับไปสมัย 2 ปี แรกที่กำเนิดบิตคอยขึ้นมานั่นเอง ใครสะสมเหรียญรองๆ ไว้ หากมันไม่ล่มสลายไปเพราะ เป็นแค่การเห่่อเป็นพักๆ มันต้องราคาขึ้นตามมาแน่นอนครับผม !!!
ดังนั้นควรมีไว้บ้างก็ดีครับผม เงินอีก 2 สกุลที่ผมอยากแนะนำ ก็คือ
หลักการเก็บเงิน หาเงิน ส่ง รับ ซื้อ ขาย เหมือน Bitcoin ทุกประการ
1.Litecoin
2.Dogecoin ครับ
ดูจากมูลค่าที่ผม ลองแลกเงินดิจิตอล ทั้ง 2 สกุล โดย BTC จะพบว่า เงิน Litecoin นั้น จะแลกได้น้อยกว่ากัน ในจำนวน บิตคอยที่เท่าๆ กัน แต่ Litecoin มีชื่อเสียงมานานครับ นาเชื่อถือมาก ๆ ผมเทียบกับ เงิน Fiat ราวๆ เงิน ดอลล่าร์ของ ออสเตรเลีย
ขณะที่ Dogecoin นั้น มองว่า คือ บิตคอย สมัยแรกๆ ที่เรายังพอคว้ามาได้ไม่ยาก ผมมองว่า เหมือนเงิน หยวนของจีน ครับผม
ว่างๆ ก็ไม่ยากนะครับ เริ่มจาก เปิด Wallet ของแต่ละสกุลไว้ก่อนครับผม แล้วก็แลกซื้อมาจาก BTC ที่มีครับผม แนะนำวา ให้ หาเงิน BTC หรือ ซาโตชิฟรี จาก ฝั่งบิตคอย จะเสียเวลาหา น้อยกว่า ไปหา จาก Faucet ของเงินนั้นๆ เอง เนื่องจาก มีจำนวนน้อย และ มีทั้งหลอก และ จริง ยิ่งทำให้น้อยลงไปอีก หลายเจ้า ยังดอง ไม่จ่่ายเงินเลย ต้องรอ เป็น แสนก็มี ซึ่ง ลำบากและยากจนเกินไปครับ
อาจจะพูดได้ว่า บิตคอยอาจจะเป็นเงินดิจิตอล สกุลเดียว ที่ การทำงานกับ Faucet สามารถเทียบเคียงได้กับ การ ทำเหมืองขุดเองครับผม ยิ่งรู้ช่องทางในการลงทน ที่ปลอดภัย ยิ่งอาจจะล้ำหน้าการขุด การทำเหมืองด้วยซ้ำนะครับ
เพราะไม่ต้องลงทุนเริ่มแรก มากนัก ไม่ต้องวุ่นกับค่าไฟ ด้วย รับทรัพย์เป็นรายวันแน่นอน แล้วลงทุนต่อ 1 BTC นี่ไม่ยากเลยครับผม :0)

มีตัวอย่างภาพ Dogecoin Wallet มาให้ชมกันครับ




พบกันใหม่ ในบทความต่อไป
สวัสีครับ
คุณเสี่ย E:0)

"บล็อกพี่บอลล์" บล็อกนำเสนอความรู้เชิงวิชาการ และ 
เชิงปฏิบัติการ ด้าน Cryptocurrency, Bitcoin & Altcoins
แห่งแรกของประเทศไทย
ติอต่อ: konthaihappy@gmail.com 

3 comments:

  1. Have you ever tried automating your bitcoin claims with a BITCOIN FAUCET ROTATOR?

    ReplyDelete
  2. YoBit allows you to claim FREE CRYPTO-COINS from over 100 unique crypto-currencies, you complete a captcha one time and claim as much as coins you can from the available offers.

    After you make about 20-30 claims, you complete the captcha and continue claiming.

    You can click on claim as many times as 30 times per one captcha.

    The coins will stored in your account, and you can exchange them to Bitcoins or Dollars.

    ReplyDelete
  3. Invest in Ethereum on eToro the World's Top Social Trading Network!

    Join millions who have already discovered easier strategies for investing in Ethereum...

    Learn from profitable eToro traders or copy their positions automatically

    ReplyDelete