ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Monday, March 28, 2016

" เงินดิจิตอลใหม่ แจ๋ว เท่ ดีกว่า บิตคอย แต่กี่เจ้าๆ ก็ ล่มไม่เป็นท่า :0)"

" เงินดิจิตอลใหม่ แจ๋ว เท่ ดีกว่า บิตคอย แต่กี่เจ้าๆ ก็ ล่มไม่เป็นท่า :0)"
สวัสดีครับ น่าจะ 2 วันมานี่เอง อยุ่ๆ ก็มีเพื่อน ต่างชาติ ขอเป็นเพื่อนเข้ามา เราก็รับ เพราะเห็น มีคำว่า Cryptocurrency ก็คิดว่า คอเดียวกัน พอเข้าไปชม ไทม์ไลน์ ก็ตกใจ เอาอีกแล้ว เจอพวก เข้าใจเงินดิจิตอลผิดๆ และ ออกแนว Scam อีกเจ้าแล้วสินะ ???
คนในวงการ MLM ก็จะมองหา ผู้มุ่งหวัง ที่ ออกแนวเดียวกับเขา และ แนวเงินดิจิตอล ปลอมๆ ก็เช่นกัน จะออกหาคนที่ น่าจะ ใช่ แล้วมันดันมาออกที่กระผม แนวคิดเรื่อง เงินดิจิตอล ของ เพื่อนใหม่ ต่างชาติที่รับเข้ามาคือ
1.เงิน สตื้ดคอย คือแปลงชื่อหน่อยนะครับ ไม่อยากไปพาดพิงเขา เขาระบุในเว็บไซต์ ของส่วนกลาง จะบอกว่า สตื้ดคอย ดีกว่า บิตคอย ว่าเข้านั่น
ขอแย้ง: ดูจากด้านไหนๆ คุณก็สู้บิตคอยยากครับ เพราะ เทคโนโลยี ที่แบ็ค บิตคอย นั้น คือ Blockchain ก็อันที่คุณเอาไป ทำเงิน สตื้ดคอย ของคุณนี่ล่ะ จะว่าดีกว่าเขาอีก และ Market Cap. ของบิตคอย ราวๆ 6 พันล้านดอลล่าร์ นะนาย ขณะที่ Market Cap ของสกุลเงินดิจิตอล ทั้งโลก ที่เป็นที่ยอมรับ และ ถูกต้องตามหลักวิชาการ จริงๆ นั้น คือ 7 พันล้านดอลล่าร์ เมื่อเป็นของ บิตคอยตั้ง 6 พันล้าน แล้วนั้น จะเอาอะไรมาเทียบครับ ???
2. ไม่แกว่งค่ามากเหมือนบิตคอย
ขอแย้ง: ราคาที่แกว่งค่ามาก มาด้วยกันกับ สภาพคล่อง นะครับ :0) ตลาดที่ไม่มีสภาพคล่อง รอทั้งปี ก็ไม่ขยับ จ้า
3. ปลอดภัยไร้กังวล
ขอแย้ง: ที่ปลอดภัย ก็เพราะ Blockchain และ บิตคอย ก็ปลอดภัย
4. ทำเงินได้เร็วกว่า
ขอแย้ง: นี่ล่ะ ที่ผิดมากๆ คือ หากมองว่า หลอกลวง คือ เริ่มหลอกลวงแล้วครับ ไม่มีนักสะสมเงินดิจิตอล ที่รักเทคโนโลยี รักอิสรภาพ คนไหน พูดเรื่อง ถือบิตคอย แล้วรวยเร็ว ไม่มีนะครับ
ใครที่ยังเข้าใจผิดว่า มีบิตคอย แล้ว จะรวย เป็นช่องทางทำเงินออนไลน์ เป็นหลัก ที่ผิดอย่างมาก เพราะ บิตคอย ไม่ใช่ เครือข่าย สร้างเงิน บิตคอย คือ เงินดิจิตอล เป็นเพียง เงินเท่านั้น
การมีบิตคอย
ไม่ต้องเข้าเครือข่ายธุรกิจ ก็มีได้ ไม่ต้องแนะนำคนต่อๆ กันไป ไม่มีการซื้อเงินในเครือข่าย ด้วยเงินบิตคอย ไม่ต้องให้ใคร ไม่ต้อง ยืมใคร ดังนั้น หากมีอะไร ที่นอกไปจาก
1. เปิด Wallet ของคุณ เพื่อเอาไว้เก็บ บิตคอย

2. ศึกษาหาความรู้ ในเงินดิจิตอล
3. แสวงหาบิตคอย ด้วย การซื้อ การทำเหมือง การรับจาก Faucet หรือ อื่น ๆที่ ทำเอง ด้วยตัวคุณเอง หรือมันผิดไปจาก โลกจริง ของการใช้เงิน
จึงถือว่า เป็นการ หาประโยชน์ จากบิตคอย ทั้งสิ้น หากเราไม่ช่วยกันออกมาอธิบายว่า เงินดิจิตอล อยู่ด้วยตัวมันเองได้ ไม่ต้องพึ่งเครือข่าย หรือ รูปแบบธุรกิจ ชักจูงคนใดๆ วันหน้า บิตคอย จะเสียชื่อเสียงได้ เพราะคนเรา ชอบฟังผ่านๆ ดูผ่านๆ เขาจะเหมาโหลไปหมดว่า เรื่องเดียวกัน
ดังนั้ผมจึงรับเป็นเพื่อนไว้แต่ไม่ติดต่อด้วยครับ สำหรับเพื่อนใหม่ ก็หวังว่าวันหนึ่ง เขาจะเข้าใจว่า สตื้ดคอย ของเขานั้น ไม่ได้ก้าวไปไหนเลย เพราะมันผิด คอนเซ็ปท์ ของ เงินดิจิตอลนั่นเอง
แล้วอะไรคือ นิยามของเงินดิจิตอล
1. มีการเข้ารหัส และ มีการถอดรหัส จึงได้มาซึ่ง ตัวเงิน
2. มี Difficulty เพื่อควบคุมปริมาณเงิน คือนานไปยิ่ง ขุดเงินยากขึ้นๆ
3. เป็น Decentralized คือ อิสระภาพไม่ผ่านคนกลาง ( เงินดิจิตอลใดที่ผูกกับ ที่นั่น ที่นี่ ของเรา ของใคร มีคำว่า ของ.. คือไม่ใช่เงินดิจิตอล)
4. ในยุคนี้ เน้น ทำงานผ่าน Blockchain แต่ อาจต่างกัน ในอัลกอริทึ่มของการ Hashing
5. เป็นที่ยอมรับ ใน Exchange ระดับโลก
มีอีกเยอะ เอาแค่ 5 ข้อนี้ คุณจะตอบได้ทันที ว่า ที่คนมาบอกว่า เป็นเงินดิจิตอล มันไม่ใช่แค่ แลกเงิน แล้ว ส่งรับออนไลน์ได้ นะนาย นั่น ง่ายไปแล้ว นี่ คือโลกของ เงินดิจิตอล ตัวจริงครับ ขอให้ทุกท่าน ระวังกันครับ
สวัสดีครับ
คุณบอลล์ ;0)

1 comment:

  1. If you're looking to BUY bitcoins online, PAXFUL is the ultimate source for bitcoins as it allows buying bitcoins by 100's of different payment methods, such as MoneyGram, Western Union, PayPal, Credit Card and even exchanging your gift cards for bitcoins.

    ReplyDelete