ราคาอาจต้องปรับ -4$ ตาม Coindesk

***ราคาอาจต้องปรับ -1$ ถึง -4$ ตาม Coindesk *** บล็อกพี่บอลล์ เราให้ความรู้ Cryptocurrency ที่่ถูกต้อง เพื่อนคู่คิดของคนไทย สำหรับวงการ เงินดิจิตอล WOW :0)

Monday, March 28, 2016

"อัฟเดตการลงทุน ในเดือนที่ 2 สัปดาห์แรก กับ Bitcoin และเงินดิจิตอลอื่นๆ"

"อัฟเดตการลงทุน ในเดือนที่ 2 สัปดาห์แรก กับ Bitcoin และเงินดิจิตอลอื่นๆ"
ขณะที่เขียนบทความนี้ ก็กำลังทำเหมืองเทพ Dogecoin หรือ Cloud Mining นั่นเอง และเพิ่งบริหารเงิน ที่มีการนำเข้าระบบออนไลน์ จำนวนหนึ่งหลังจาก มั่นใจกับ ระบบเงินดิจิตอล มากขึ้น ครับ
โดยผมจะอยู่ในวงการการค้าขายออนไลน์ อยู่แล้ว ทำให้มีช่องทาง E-Wallet อยู่แต่เดิม แต่ คนที่ไม่เคยมา ลงทุนในเงินดิจิตอลจะไม่ทราบว่า ระบบการรับเงิน เช่น Paypal กลับมีความยุ่งยาก พอประมาณครับ กับ การเป็นที่ยอมรับ ในแวดวงเงินดิจิตอล สาเหตุน่าจะมาจากหลายๆ ประการ
คือ คนในวงการเงินดิจิตอล ให้ผมคาดเดา นะครับ



ในช่วง 1-2 ปีแรก ก่อนจะรู้ว่า การซื้อขาย โดย Paypal อาจมีปัญหา ก็น่าจะโดนกันไปเยอะ นั่นคือ หากเปิดขาย เงินดิจิตอล ให้ซื้อโดย Paypal ได้ พอลูกค้าเจ้าเล่ห์ ซื้อไปแล้ว ก็จะ Chargeback หรือ ขอเงินคืน กันเฉยๆ ซึ่งส่วนมากจะอ้างว่า ไม่ได้รับสินค้า ทำให้ต่อมา คนที่รับ Paypal ตั้งแต่ Exchange ไปจนถึงบุคคล ก็จะไม่นิยมรับการ แต่โอน เงินไปเข้า Paypal ไม่มีปัญหานะครับ
แต่ % ค่อนข้างแพงทีเดียว
ทีนี้ในไทยล่ะ มีอะไรที่ง่ายๆ ไหม มีครับ วันหน้าจะมาเล่าให้ฟัง เข้าใจว่า มี คนรับแลกเปลี่ยน อยู่เหมือนกันครับ ดูๆแล้ว ก็น่าจะใช้ได้
แต่โจทย์ของผมในตอนแรก คืออยากลองหาดูว่ามีไหม ที่ ใช้ Paypal เป็นตัวผ่านเงินจนไปซื้อ Bitcoin มาได้ ผมหาอยู่นาน จนเจอ และ ก็เป็นที่มาของการได้ เงินดิจิตอล บิตคอยมาจำเนวนหนึ่ง โดยผมค่อยๆ ซื้อเข้านะครับ ไม่ได้รีบอะไร รอราวๆ ครึ่งวัน เขาก็โอนเงินบิตคอย ไปที่คลังเก็บบิตคอยของผม สบายไป แต่ค่าโอน พี่เอ๋ย ผมว่าวันหลัง มาทำที่เมืองไทยดีกว่า คิดตั้ง 5 แสนซาโตชิ แต่เอาเถอะ คิดเป็นเงินจริง มันนิดเดียวครับ
ผมได้แบ่งบิตคอยที่ได้มา ไป 3 ทาง

สายแรก ราวๆ ครึ่งหนึ่งของจำนวนเงิน เอาไป เปิดเครื่องขุด Cloud Mining ที่มีชื่อเสียงเจ้าหนึ่ง ในอีกไม่กี่วัน ก็จะได้ ไอ้ 5 แสน ซาโตชิ ค่าโอน ที่เพิ่งเล่าไปคืนกลับมา เพราะตอนนี้ ทดลองขุด มา 1 เดือน ได้มา 3 แสนกว่าแล้วครับ คือ ครบ 5 แสนจะเบิกได้ทันที เอาล่ะ ผมไม่ขาดทุนแล้ว
สายที่ 2. ผมเอาไปลงทุนต่อ เป็นเว็บไซต์ ที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือ เดือนแรกจากนี้ไป ก็จะได้ ค่า Fee ส่วนต่างที่เขาชาร์ต ตอนผม ใช้ Paypal โอนเงินเข้าไป แล้ว เทรด ออกมาเป็น Bitcoin หากคิดแบบเต็มๆ เงินหดไปราวๆ 3% ซึ่งถือว่าไม่น้อย ซึ่งเว็บนี้จะทำกำไรให้ผม ครอบคลุม 3% ที่หายไป และยัง ทำกำไรไปไกลกว่านั้น
สายที่ 3. ก็เอาเศษเงินที่เหลือ ไปลงุทน ขุด Dogecoin บน Cloud Mining อีกแห่ง กันต่อไป กำลังสนุก เพราะระยะนี้ Dogecoin ราคากำลังดี ครับ เป็นสาย เอามันส์ สะใจเสียมากกว่า คือ ได้สะสม เหรียญเต็มๆ กับเขาบ้าง :0) เผื่อวันหน้า ราคาขึ้นครับ กับ อาจเอาไว้ แจก พี่น้อง ในกิจกรรมต่างๆ ครับ เพราะ Dogecoin เป็น เงินดิจิตอล สาย Tip มาตั้งแต่ต้น ครับ
วันนี้จึงสนุกพอสมควร เพราะกะว่าคงไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นนัก เนื่องจากวันอาทิตย์ ผมจะสบายๆ เน้นการอ่านหาความรู้ ครับ พอดี เปิดเมล์ก็เจอ จดหมายมาบอกว่า เราโอนเงินให้ท่านแล้ว คือ เว็บไซต์ที่ ผ่านเงินทาง Paypal ที่ว่าไว้นั่นเอง
การเริ่มทำอะไรบางที มันทำให้เรา เซ็งๆ ได้เหมือนกัน เพราะการที่ต้องรอแบบนี้ ครับ แต่ระบบของฝรั่ง แม้จะดูเยอะ มันก็เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง เพราะผมเพิ่งสมัคร วันแรก เขาบอกต้องรอ ตรวจและส่งด้วยเจ้าหน้าที่ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่หลังๆ เขาว่า Instantly ส่งรับได้ทันที เนื่องจาก ใช้ระบบมานานแล้ว เอ้ารอก็รอ ตามกฎต้อง 2 วัน เออ เพียง ครึ่งวันก็ได้ บิตคอยมาแล้ว เยี่ยมไปเลยครับ
ถือว่า สัปดาห์แรก ของเดือน ที่ 2 ได้งาน จริงๆ :0)
เดือนต่อๆ ไปจากนี้ ก็จะเริ่มสะสม บิตคอยจริงจัง ไปพร้อมๆ กับเงินดิจิตอล อีก 3-4 สกุล มันต้องวิเคราะห์กันเยอะเหมือนกันครับ
และคงจะต้องเริ่ม Trade บิตคอย ควบคู่ไปด้วย เนื่องจาก จะเริ่มทำเงินแล้วมาสะสมบิตคอย โดยไม่เอาเงินตรงๆ ไป ซื้อบิตคอยครับ แบบนี้จึงจะ สนุกเต็ม 100 %
ก็ได้ตั้งใจไว้ว่า ให้คุ้นเคยกับเขาอีกนิด สำหรับวงการเงินดิจิตอล ก็อาจจะเปิดอบรมนะครับ ใครสนใจ ก็ลองติดต่อมาได้ ครับ
พบกันใหม่ในบทความต่อไป
สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment